Các chuyên gia trò chơi từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hyderabad tham gia Hội nghị Nhà phát triển trò chơi Ấn Độ (IGDC) thường niên lần thứ 15.

Sự kiện Hội nghị nhà phát triển game Ấn Độ kéo dài 3 ngày, diễn ra tại Hyderabad từ ngày 02 tháng 11 đến ngày 04 tháng 11 năm 2023. Ngày 1 của IGDC mang đến nhiều thông tin để thảo luận về thị trường game.

Sự kiện có nhiều nội dung hấp dẫn. Ảnh: IGDC.

Sự kiện có nhiều nội dung hấp dẫn. Ảnh: IGDC.

Sự kiện bắt đầu bằng việc công bố Báo cáo trò chơi năm tài chính của bang Lumikai thông qua hợp tác với Google. Theo kết quả nghiên cứu, thị trường trò chơi Ấn Độ dự kiến ​​​​đạt mức định giá 7,5 tỷ USD vào năm tài chính 2028. Báo cáo cũng nêu bật những hiểu biết đáng chú ý khác nhau, cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của ngành trong vài năm qua.

Nhu cầu về trò chơi ở Ấn Độ rất cao với 15,4 tỷ lượt tải xuống trò chơi trong năm tài chính 2023; có hơn 568 triệu game thủ với hơn 50% tổng số người dùng Internet ở Ấn Độ. Hiện nay có 140 triệu game thủ tích cực nạp game, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo dự đoán tốc độ tăng trưởng CAGR mạnh mẽ của ngành là 20%, chủ yếu nhờ vào việc tăng lượng mua hàng trong ứng dụng ở các trò chơi casual và trung bình cũng như tăng doanh thu quảng cáo trong trò chơi. Trong đó, 50% game thủ nằm trong độ tuổi từ 18-30, với tỷ lệ nam nữ khoảng 60:40. Báo cáo nhấn mạnh sự gia tăng số lượng người chơi game từ các thành phố từ 57% trong năm 2022 lên 66% trong năm tài chính 2023.

Xem thêm  AMD trình làng card đồ hoạ thế hệ mới, hiệu suất mạnh mẽ với mức giá "dễ thở"

Theo báo cáo của Lumikai, trong năm 2022-23, ngành công nghiệp game đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể, với số lượng game thủ tăng lên 568 triệu của năm trước, tăng so với 507 triệu với 140 triệu game thủ trong số này là người dùng trả tiền, đánh dấu mức tăng 17%. Sự tăng trưởng này có thể là do sự gia tăng của hệ thống thanh toán UPI và việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh, dẫn đến chi tiêu tăng lên trong lĩnh vực trò chơi.

Ngày 1 của IGDC có các cuộc thảo luận quan trọng như Phân tích các trò chơi nổi bật với sự tham gia của chuyên gia Mike Fischer, Mark Stanley và Dave Yonamine với tư cách là những khách mời sự kiện. Một hội thảo khác về các kịch bản đầu tư game ở Ấn Độ với các diễn giả Nihansh Bhat, Rohit Naini, Anupriya Sinha Das, Yash Baid và Tomoharu Urabe. Ngoài ra còn có các phiên đặc biệt của các đối tác hội nghị bao gồm nhà phát triển Unreal, Xbox, Unity Dev và Google Dev diễn ra song song.

Hội nghị IGDC có sự tham gia của nhiều chuyên gia. Ảnh: IGDC.

Hội nghị IGDC có sự tham gia của nhiều chuyên gia. Ảnh: IGDC.

IGDC năm nay có nhiều hoạt động đa dạng với các buổi nói chuyện, hội thảo và trao đổi bàn tròn sôi nổi. Các phiên này xoay quanh các chủ đề như AI, Web3, nghệ thuật và thiết kế, công nghệ, sản xuất, kinh doanh và quản lý sản phẩm, xu hướng mới nổi và cơ hội nghề nghiệp. Ngoài ra, sự kiện cũng tập trung mạnh mẽ vào việc thúc đẩy hợp tác thông qua các đại diện ngành, quan chức chính phủ, các nhà hoạch định chính sách như Invest India, Start-up India, AIGDF, Primus Partners, MESC và Consortium.

Xem thêm  Những dự án gắn với tên tuổi 'thiên tài AI' Andrew Ng

Một trong những điểm nhấn độc đáo của hội nghị là trò chơi Build Your Own Game (BYOG). Ra mắt vào năm 2010, BYOG là hội chợ trò chơi lâu đời nhất ở Ấn Độ, nơi các nhà phát triển chia sẻ các sản phẩm mới của mình. Được lên lịch vào ngày 3 tháng 11, Giải thưởng IGDC sẽ vinh danh các nhà phát triển và studio trò chơi ở 10 hạng mục, tôn vinh các sản phẩm có giá trị.

Nguồn: Lagvn

Chia sẻ