Kể từ năm 2019, thị trường game di động toàn cầu đã có những thay đổi nhanh chóng. Có 82 sản phẩm game di động có doanh thu toàn cầu vượt 100 triệu USD trong 5 năm liên tiếp.

Các nhà phân tích thường gọi nhóm game này là “câu lạc bộ game di động xanh” (mang nghĩa tăng trưởng xanh). Báo cáo mới đây cũng thể hiện diện mạo tổng thể và định vị trò chơi di động toàn cầu tăng trưởng. Bạn có thể hiểu rõ hơn về không gian thị trường của game mobile liên quan đến các thể loại phổ biến, đồng thời phân tích sự thành công của “trò chơi di động xanh”.

Thể loại RPG, chiến thuật chiếm đa số trong nhóm 82 game. Ảnh: Sensor Tower.

Thể loại RPG, chiến thuật chiếm đa số trong nhóm 82 game. Ảnh: Sensor Tower.

Con số 82 trò chơi di động tạo ra doanh thu mua hàng trong ứng dụng trên toàn cầu vượt 100 triệu USD trong 5 năm liên tiếp cũng là một phản ánh quan trọng về tình hình phát triển. Tính đến cuối tháng 10 năm 2023, doanh thu tích lũy toàn cầu của 82 trò chơi di động này đã vượt 220 tỷ USD.

Hơn 70% trò chơi di động có tăng trưởng xanh tập trung vào thị trường Mỹ, quốc tế. Trong số đó, 30 trò chơi di động có doanh thu rải rác ở các thị trường khác nhau trên thế giới. Báo cáo cho hay 28 doanh thu trò chơi di động chủ yếu đến từ Hoa Kỳ. Có 12 và 9 trò chơi ở Nhật Bản và thị trường Trung Quốc tương ứng.

Xem thêm  Higan: Eruthyll – game chiến thuật dị đã thử nghiệm tại một số thị trường

Thể loại phổ biến được ghi nhận là RPG và chiến thuật. Dòng game chiến thuật và RPG có số lượng game lần lượt là 17 và 20. Đồng thời, hai loại trò chơi di động này có tiềm năng doanh thu lớn nhất, với tổng doanh thu trung bình hàng năm đạt lần lượt là 7,9 tỷ USD và 7,2 tỷ USD.

Dữ liệu từ nền tảng phân tích quảng cáo kỹ thuật số Pathmatics của Sensor Tower cho thấy trò chơi di động RAID: Shadow Legends của Plarium Global đã chi hơn 80 triệu USD cho quảng cáo tại thị trường Mỹ trong năm qua. Các nhà phát hành như Tencent và Playrix cũng đầu tư không kém và đem về doanh thu khá ổn định.

RAID: Shadow Legends là game được quảng cáo nhiều nhất ở Mỹ. Ảnh: Sensor Tower.

RAID: Shadow Legends là game được quảng cáo nhiều nhất ở Mỹ. Ảnh: Sensor Tower.

Về mặt R&D và phân phối trò chơi di động, các nhà phát hành như Tencent, Playrix và Activision Blizzard có tính cạnh tranh cao. Năm trò chơi di động thường xanh của Tencent, bao gồm Honor of Kings và Game for Peace mang lại cho các nhà phát hành doanh thu trung bình 5,2 tỷ USD mỗi năm.

Nguồn: Game4V.com

Chia sẻ