Năm 2022 được chứng minh là một năm đầy biến động đối với ngành công nghiệp game di động.

Bất chấp thành công vang dội của các bản phát hành mới và một số vụ sáp nhập và mua lại quan trọng, nhiều công ty đã công bố doanh thu giảm so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi những thay đổi về quy định trên toàn thế giới dẫn đến sự thu hẹp toàn ngành.

Do những vấn đề này, số lượt cài đặt đã giảm trung bình 12% trên toàn thế giới, trong đó Bắc Mỹ có mức giảm lớn nhất là 20% trong khi Mỹ Latinh, một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, có mức giảm nhỏ nhất chỉ 6%. Tuy nhiên, một báo cáo mới của Adjust cho thấy số lượt cài đặt đã tăng 23% trong quý 1 so với quý 4 năm 2022 và cao hơn 10% so với mức trung bình của cả năm 2022.

Top game mobile được cài đăjt nhiều nhất.

Top game mobile được cài đăjt nhiều nhất.

Doanh thu trong ứng dụng cũng có sự phục hồi đáng kể, theo cách mà Adjust gọi là “xu hướng tăng trưởng tiếp tục diễn ra”. Mặc dù giảm 9% vào năm 2022, nhưng doanh thu đã tăng đáng kể trong tháng 12/2022, kéo theo đó là vào quý 1, với doanh thu trong ứng dụng cao hơn 6% so với mức trung bình của năm 2022 và cao hơn 14% so với mức trung bình của quý 4 năm 2022.

Xem thêm  MiniMax – Công ty game khởi nghiệp nhận đầu tư khủng từ Tencent, miHoYo

Bất chấp sự sụt giảm tổng thể vào năm 2022, một số thể loại trò chơi đã có số lượt cài đặt tăng đáng kể. Âm nhạc dẫn đầu với mức tăng 190%, tiếp theo là trò chơi giáo dục với 124%. Game đua xe tăng 32% trong khi board game tăng 20%. Các trò chơi chữ, thể thao và arcade cũng có mức tăng nhỏ hơn lần lượt là 7%, 5% và 3%.

Thể loại casual chiếm 25% tổng số lượt cài đặt trò chơi trong năm 2022, giảm nhẹ so với 27% vào năm 2020 và 2021. Hành động đứng ở vị trí thứ hai trong năm với 14%, tiếp theo là giải đố với 12%, thể thao ở mức 9%. Bắc Mỹ là khu vực có thời lượng phiên giảm nhiều nhất, với -25%, trong khi Mỹ Latinh tương đối ổn định ở mức -12%.

Thể loại game được cài nhiều nhất.

Thể loại game được cài nhiều nhất.

Ngoài sự sụt giảm về tổng số phiên trong năm 2022, thời lượng phiên cũng giảm nhẹ ở các thị trường trên toàn thế giới, với thời lượng trung bình là 30,33 phút so với 31,5 phút vào năm 2021. Thời lượng phiên trung bình cao nhất là ở châu Á Thái Bình Dương, ở mức khoảng 34 phút. Bắc Mỹ có thời lượng tăng lên từ 24,65 phút lên 24,99 phút.

Trong số các thể loại được phân tích, RPG có thời lượng phiên trung bình cao nhất là 41,49 phút so với 41,03 của năm trước. Số phiên trên mỗi người dùng mỗi ngày cũng diễn ra tương tự như năm 2021, với tỷ lệ giảm sau ngày đầu tiên và tăng chậm từ ngày thứ ba đến ngày 30. Tuy nhiên, năm 2022 chứng kiến ​​các số liệu tổng thể thấp hơn, đứng ở mức 2,21 vào ngày đầu tiên so với 2,25 vào năm 2021. Vào ngày 30, người chơi tham gia trung bình 2,19 phiên, so với 2,28 vào năm 2021.

Xem thêm  VALORANT: 10 cá nhân ở Trung Quốc bị bắt vì phát triển phần mềm gian lận với lợi nhuận hơn 4,1 triệu USD

Nguồn: Game4V.com

Chia sẻ