Gần đây, hội nghị RovioCon Google 23 đã được tổ chức tại Helsinki. Một trong những báo cáo đã được đưa ra về game Supercell tạo được sự chú ý.

Theo báo cáo, tổng MAU của các sản phẩm Supercell là 200 triệu người. Người chơi game Clash of Clans hiện nay có đến 68% biết đến thông qua lời đồn, truyền miệng về những thông tin liên quan đến trò chơi này. Trong khi tỉ lệ game thủ biết đến và chơi game này thông qua các cửa hàng ứng dụng chỉ là 15% người dùng.

Trò chơi Supercell có 200 triệu người chơi hàng tháng. Ảnh: AppMagic.

Trò chơi Supercell có 200 triệu người chơi hàng tháng. Ảnh: AppMagic.

Sự hợp tác với Chess.com đã tăng DAU của Clash Royale từ 13 triệu lên hơn 14 triệu, báo cáo nêu ra. Giám đốc tiếp thị của Supercell xác định sứ mệnh của công ty là “làm cho trò chơi trở nên nổi tiếng, là một phần của văn hóa đại chúng”. Trong khi, Iwo Zakowski, trưởng bộ phận đầu tư mới của công ty (từng là giám đốc tiếp thị toàn cầu của Burger King), đã nhấn mạnh tinh thần đổi mới đang diễn ra mạnh mẽ nội bộ công ty thông qua một bài thuyết trình rất thẳng thắn.

Tất nhiên, thành công của Supercell từ game di động đã được khẳng định, riêng thương hiệu Clash đã thu về hơn 10 tỷ đô la và có hàng trăm triệu người chơi mỗi tháng. Tuy nhiên, CEO Ilkka Paananen chia sẻ Supercell cần phải làm tốt hơn nữa. Hãng đã lấy ví dụ về các trò chơi thành công khác như Sonic, Angry Birds và Super Mario như một bài học. Nhờ danh tiếng của mình nên nhiều game của Supercell mới được đông đảo game thủ biết đến và truyền tai nhau.

Xem thêm  Starfield sẽ cho phép game thủ sáng tạo hành tinh mới vào trò chơi

Iwo Zakowski gia nhập Supercell vào tháng 4 năm 2023. Trước đó, ông giữ chức vụ giám đốc tiếp thị thương hiệu toàn cầu tại Danone. Mặc dù là người mới tham gia vào ngành trò chơi nhưng ông đã có định hướng để giúp game của Supercell được nhiều người biết đến hơn bằng việc xây dựng nội dung chất lượng. Khi sản phẩm tốt thì tự khắc người chơi sẽ truyền tai nhau cùng tham gia trải nghiệm sản phẩm.

Vào tháng 2/2023, giám đốc điều hành Ilkka Paananen đã chỉ ra những thách thức chính đối với công ty, đồng thời nói rằng điều quan trọng là phải tạo ra nhiều trò chơi sáng tạo hơn, trong khi tiếp tục cải thiện các tựa game hiện có. Ông lưu ý công ty cần phải chấp nhận những rủi ro để sáng tạo các trò chơi mới mẻ phục vụ game thủ.

Clash of Clans - "gà cưng" của Supercell. Ảnh: Trojan Horse was a Unicorn.

Clash of Clans – “gà cưng” của Supercell. Ảnh: Trojan Horse was a Unicorn.

Theo AppMagic, Supercell hiện có 4 trò chơi với doanh thu trọn đời hơn 1 tỷ USD. Năm 2022, Clash of Clans vượt mốc 10 tỷ USD, trở thành một trong những tựa game di động có doanh thu cao nhất từ ​​​​trước đến nay. Vì vậy, rõ ràng là hãng hy vọng rằng ít nhất một trong những dự án mới sẽ lọt vào danh sách như sản phẩm Clash of Clans làm được.

Nguồn: Game4V.com

Chia sẻ