Cổ phiếu của Roblox hiện giữ số 1 trong mảng Metaverse và là nền tảng UGC số 1 trên thế giới với hơn 200 triệu người dùng hàng tháng (MAU).

Roblox duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực UGC (nội dung do người dùng sáng tạo) toàn cầu. Nhưng Roblox chưa hài lòng. Tại Hội nghị nhà phát triển Roblox (RDC) mới đây, Giám đốc điều hành Roblox, David Baszucki, liên tục nhắc đến từ “tăng trưởng”. Tại Nhật Bản, người dùng Roblox đã tăng 102% vào năm ngoái, Brazil là 38% và Ấn Độ là 40%… Mặc dù đã trở thành hãng dẫn đầu trong ngành nhưng Roblox không có ý định dừng lại, tự thoả mãn mà luôn có tinh thần như một công ty khởi nghiệp.

Giám đốc điều hành Roblox, David Baszucki, phát biểu. Ảnh: RDC.

Giám đốc điều hành Roblox, David Baszucki, phát biểu. Ảnh: RDC.

Tại hội nghị RDC, Roblox đã công bố một loạt hoạt động mới trong lĩnh vực UGC. Công ty đã được thành lập được 20 năm này hiện đang cố gắng mở ra một chương mới và giành nhiều thị phần hơn nữa. Vào năm 2019, 61% người dùng hoạt động hàng ngày của Roblox là game thủ dưới 13 tuổi, khiến nền tảng này trở thành “sân chơi trẻ em” thực thụ. Dữ liệu mới nhất cho tỷ lệ này là 45%, mặc dù đã giảm nhẹ nhưng cơ sở người dùng nhìn chung vẫn có xu hướng trẻ.

Nhưng Roblox rõ ràng không hài lòng với việc trở thành “nền tảng của trẻ em”. Sau khi chiếm được thị trường giới trẻ, Roblox bắt đầu thể hiện tham vọng của mình và bắt đầu tìm kiếm cơ hội phát triển ở các nhóm tuổi khác. Bắt đầu từ năm 2022, Roblox đã không còn hướng nhiều đến giới trẻ thể hiện trong báo cáo tài chính của mình và nhấn mạnh sự phát triển cơ sở người dùng hiện tại đã đa dạng hơn. Vào tháng 5 năm nay, Giám đốc điều hành Roblox David Baszucki khẳng định tầm nhìn của Roblox “cho mọi lứa tuổi”.

Xem thêm  Genshin Impact: Leaker hé lộ Banner nhân vật bản cập nhật 3.5 - Nên Skip hay không?

Roblox sau đó đã đưa ra một số sáng kiến, chẳng hạn như giới thiệu cơ chế xác minh độ tuổi người dùng để cung cấp trải nghiệm Roblox hướng đến người trên 17 tuổi. Trang web chính thức của Roblox cũng đã được thay thế bằng khẩu hiệu mới. Roblox muốn xây dựng trải nghiệm mới phổ quát đến mọi lứa tuổi.

Slogan mới của công ty. Ảnh: RDC.

Slogan mới của công ty. Ảnh: RDC.

Roblox có một mô hình kinh doanh độc đáo kết hợp nội dung do người dùng tạo, mạng xã hội và trò chơi. Roblox cũng có một cộng đồng các nhà phát triển và người chơi trung thành và tích cực, những người tạo ra và sử dụng nhiều trải nghiệm khác nhau trên nền tảng này. Những yếu tố này mang lại cho Roblox một lợi thế cạnh tranh rất lớn và một thị trường rộng lớn.

Nguồn: Game4V.com

Chia sẻ